Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Giảng viên của tôi ở học kì 1.

Học kì 1 của năm học đầu tiên trên đại học cũng sắp qua đi, cũng đến lúc thi cuối kì. Nhìn lại những thầy cô đã dìu dắt mình trên chặng đường đầu tiên của cuộc đời đại học, có thể thầy cô sẽ không nhớ mình là ai, nhưng mình vẫn mãi nhớ những thầy cô ấy.


Thầy Trần Đan Thư, môn Nhập môn lập trình. Ấn tượng đầu tiên của mình về một giảng viên ở trường đại học đó là thầy vì môn lí thuyết đầu tiên mình được học do thầy dạy. Thầy có phong cách rất điềm đạm, nhưng thầy nói gì là trúng đó, thầy nắm rõ mọi thứ trong lòng bàn tay, mình có cảm giác như vậy. 
Tính thầy cũng rất dễ gần và hiền lành, nói chung mình rất thích thầy Thư. :D


Thầy Trần Thái Sơn, môn Nhập môn Công nghệ thông tin.
Những tiết đầu đều là do giảng viên dạy thay, nhưng đến khi gặp được thầy, mình rất bất ngờ vì có vẻ thầy biết được mọi thứ trong tin học. Đó là cảm giác của mình vì khi tụi mình phải tìm hiểu rất nhiều ở trên mạng internet thì thầy đều biết hết cả. Thầy cũng rất dễ gần và thân thiện. Học với thầy bài tập cũng nhiều, lúc nào cũng có cái để về nhà tìm hiểu, nhưng mà có vẻ sau những lần search google ấy, mình đã biết được nhiều hơn về cái thế giới mà mình cũng như tụi bạn đang bước chân vào. Đó cũng là một sự chuẩn bị không hề dư thừa.

Thầy Trương Phước Hưng, Thực hành Nhập môn Công nghệ thông tin 1.


Trong các thầy cô thì mọi người vẫn nói thầy là người "khó tính" nhất. Mình có thể hiểu được tại sao mọi người lại nói như vậy. Thầy cũng có chút nào đó khó tính khi nói là tất cả các bài tập tụi mình làm đều "chưa đạt yêu cầu". Tiêu chuẩn của thầy cao hơn, nhiều lúc cũng vì tiêu chuẩn cao ấy mà làm tụi mình phải thức đêm để làm deadline, rồi cả mấy bài "Latex" mà không biết sao tự nhiên tụi mình phải làm (deadline trong vòng 2 tiếng). Thật sự thì giờ nghĩ lại mình cũng đã học được nhiều từ cái khó tính của thầy. Người ta nói thầy không khó thì trò không giỏi, có lẽ thầy cũng nghĩ vậy nên thầy không để tụi em chơi bời nhiều quá. Nói chung mình cũng không có ý kiến gì với phương pháp của thầy, chỉ mong thầy lâu lâu hãy nương tay với tụi sinh viên làm biếng này. :v 


Thầy Đỗ Nguyên Kha, thực hành Nhập môn Lập trình

Mình gặp thầy lần đầu tiên khi thầy là trợ giảng của thầy Thư, sau đó thì thầy cũng chính là giáo viên dạy môn thưc hành của mình. Nói chung là thầy cũng khá dễ khi giảng dạy. Khi thầy Thư là người dạy mình về những lí thuyết cần biến thì thầy là người đầu tiên dạy mình cách code một chương trình trong C như thế nào. Mình đã học được nhiều kiến thức lập trình bổ ích từ thầy, từ cách viết code đến cách debug, hay phải viết thế nào để chương trình nó rõ ràng. Đó là những bước đầu tiên của mình khi lập trình C và nó gắn với thầy.

Những thầy dạy mình mỗi người đều có một tính cách riêng, tất nhiên là khó ai giống ai. Nhưng mỗi người đều đã dạy mình được nhiều điều. Không biết sang kì 2 mình sẽ được học ai, nhưng có lẽ ấn tượng với các thầy, những người đầu tiên dạy mình ở đại học, sẽ không bao giờ phai nhạt theo thời gian.
Cảm ơn các thầy nhiều lắm.!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét